รวม 9 คาเฟ่เมืองเลย น่านั่ง บรรยากาศดี

คาเฟ่เมืองเลย มีวันหยุดหลายวันติดต่อกัน หลายคนจึงเลือกเดินทางไปจังหวัดเลยเพื่อขึ้นเขาต่างๆเพื่อเปลี่ยนบรรยากาศ และอีกจังหวัดที่ไม่ควรพลาดคือ ‘ จังหวัดเลย ‘ ตั้งอยู่ในจังหวัดทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ที่มีธรรมชาติ ทั้งวัด น้ำตก ภูเขา แต่! วันนี้แอดมินจะมาแนะนำ “รวม 9 คาเฟ่กลางกรุง น่านั่ง บรรยากาศดี ถ่ายรูปสวย ถ้าพร้อมแล้วไปดูกันเลยว่ามีร้านไหนห้ามพลาด!

จังหวัดเลย นอกจากจะเป็นเมืองท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงแล้ว ใครได้มาเยือนที่เลยจะต้องหลงรักเมืองต้องห้ามพลาดเมืองนี้อย่างแน่นอน วันนี้เราจึงรวบรวมเอาร้านกาแฟและคาเฟ่บรรยากาศดีในจังหวัดเลยมาฝากกันค่ะ รับรองว่าเพื่อน ๆ จะได้ดื่มด่ำไปกับเครื่องดื่มแสนอร่อย พร้อม ๆ ทั้งเสพบรรยากาศสวย ๆ ของร้านได้อย่างเต็มอิ่มแน่นอน ส่วนจะมีร้านไหนบ้างตามไปชมแบบเต็ม ๆ กันเลยค่ะ

 

คาเฟ่เมืองเลย ตะโขนคอฟฟี่

 

คาเฟ่เมืองเลย เป็นอีกหนึ่งคาเฟ่ในเมือง ตะโขนคอฟฟี่ บรรยากาศอบอุ่นและโอบล้อมด้วยธรรมชาติ สามารถไปทานอาหารและพักผ่อนได้ นอกจากนี้ยังมีทั้งเครื่องดื่มและอีกหลากหลายเมนูครบครัน อาหารที่เพื่อน ๆ ไปช่วงหน้าแล้งไม่ควรพลาด คือ ยำผัดไทยกรอบ ซึ่งเป็นเมนูแนะนำของร้านราชดี อร่อย กลมกล่อม กับเส้นมะละกอกรอบๆ ฟินสุดๆ~ ปิดท้ายด้วยโฮมเมดบิงซู อีกหนึ่งเมนู ของหวานซิกเนเจอร์ คุณไม่ควรพลาด!

 

The witch t cafe คาเฟ่แม่มดเมืองเลย

 

คาเฟ่แม่มดเมืองเลย แค่ชื่อร้านก็ดูน่าสนใจแล้วใช่ไหมล่ะ? เป็นคาเฟ่ธีมแม่มดสุดเท่ที่ตกแต่งได้น่ารัก มีมุมถ่ายรูปชิคๆ ให้คนชอบถ่ายรูปได้ไปแชะภาพกัน ร้านนี้มีทั้งอาหารคาวและหวาน เมนูแนะนำของร้านนี้คือ ‘บิงซู’ เกล็ดน้ำแข็งละเอียด มีหลากหลายรสชาติให้เลือก ให้คุณเลือกได้ตามใจชอบ และอาหารคาวแบบจัดเต็ม ไม่ว่าจะเป็น ซีฟู้ด ส้มตำ อาหารทานเล่น และอื่นๆ อีกมากมาย

 

คำหวาน home cafe

 

คำหวาน home cafe หนึ่งในร้านดังของจังหวัดเลย เพราะเป็นร้านที่มินิมอลมาก ร้านน่ารัก เล็กๆ เหมาะกับคนชอบถ่ายรูปเพราะหน้าร้านและในร้านน่ารัก ร้านนี้ขายทั้งอาหารคาวและหวาน เรียกได้ว่าหลากหลายครบจบในร้านเดียวโดยเมนูที่ไม่ควรพลาดคือ ‘Monthong Durian Bingsu’ เป็นบิงซูที่โปะด้วยทุเรียนหมอนทองลูกใหญ่ เสิร์ฟพร้อมไอติมทุเรียนและเครื่องเคียง บอกเลยว่าสาวกทุเรียนห้ามพลาด

 

ทิมทิม คาเฟ่

 

ทิมทิม คาเฟ่ อยู่ในวังสะพุง จังหวัดเลยและเรียกได้ว่าเป็นจุดเช็คอินใหม่ของวังสะพุง มีด้วยกันสองโซน แบบ Indoor จะเป็นกระจกทั้งหลัง และ Outdoor แล้วแต่เพื่อน ๆ จะเลือกนั่งเลยค่ะ บรรยากาศดีแนวธรรมชาติชิล ๆ มีมุมถ่ายรูปค่อนข้างเยอะ และเมนูแนะนำของร้านทิมทิมคือ ‘ขนมปังโทส’ มีความชุ่มฉ่ำของขนมปังและเนย เสิร์ฟพร้อมกับไอศกรีมและผลไม้ เรียกได้ว่า good combination!

 

Green space loei

 

Green space loei เป็นร้านคาเฟ่สไตล์ร้านอาหารย่านอำเภอวังสพุง ร้านเป็นฟิลแนวธรรมชาติ ไปแล้วรู้สึกเหมือนได้ชาร์ตพลังแบบสุด ๆ ร้านสวยนั่งสบาย มีทั้งแบบ Indoor และ Outdoor เพื่อน ๆ ก็สามารถเลือกนั่งได้ตามอัธยาศัยเลยค่ะ อีกทั้งยังเป็นคาร์แคร์ล้างรถไปในตัวด้วยค่ะ ร้านนี้มีทั้งอาหารคาวและอาหารหวาน เมนูแนะนำคือ ‘มินิสตอเบอรี่โยเกิร์ต’ อร่อย หวานเปรี้ยว เหมาะกับอากาศร้อน ๆ ทานแล้วสดชื่น

 

24/8 specialty coffee

 

24/8 specialty coffee เป็นอีกหนึ่งร้านคาเฟ่ในเมืองเลยที่เหล่าคอกาแฟต้องห้ามพลาดเพราะขอบอกเลยว่าบาริสต้าของที่นี่ส่งตรงมาจากซิดนีย์เลยละค่ะและมีเมล็ดกาแฟจากหลาย ๆ ที่รวบรวมเอาไว้ที่นี่ เรียกได้ว่าต้องไปลิ้มลองให้ได้ นอกเหนือจากกาแฟก็จะมีเหล่าเบเกอรี่ต่าง ๆ เช่น ครัวซองต์ บราวนี่ และอื่น ๆ อีกมากมาย ตัวที่แอดอยากจะแนะนำคือ ‘Houjicha’ จะมีความเข้มข้นของ ชาและนมและละมุนมาก ๆ 10/10 ไปเลยค่ะ

 

Doodduem Homemade Bakery

 

Doodduem Homemade Bakery ร้านดูดดื่มตั้งอยู่ในอำเภอเมืองเลย หาไม่ยากค่ะ ร้านนี้บรรยากาศดี มีมุมถ่ายรูปเยอะชนิดที่เรียกว่ามีคนมาถ่ายรูปพรีเวดดิ้งเลยทีเดียวค่ะ มีขายพวกเบเกอรี่และเครื่องดื่ม และจุดเด่นของร้านนี้เลยคือหน้าตาอาหารที่ดูดีมาก ตัวที่แอดอยากจะแนะนำคือ ‘Americano Apple’ เป็นเครื่องดื่มที่เป็นกาแฟอเมริกาโน่ผสมกับลาแอปเปิ้ลละมุน ๆ เข้ากันได้ดีสุดๆ ค่ะทานคู่กับเค้กบอกเลยว่าดีงาม

 

The story เรื่องเล่ากาแฟ

 

The story เรื่องเล่ากาแฟ เป็นร้านที่มีสไตล์การตกแต่งแบบโมเดิร์นแนวคันทรี บรรยากาศแบบสบาย ๆ มีมุมถ่ายรูปเยอะมาก และจุดเด่นของร้านเลยคือจะมีเต่าใหญ่เต่าเล็ก กระต่าย แคชเมียร์ให้ชม ร้านนี้มีทั้งอาหารคาวหวาน เมนูแนะนำคือ ‘บวชเผือกมะพร้าวอ่อน’ จะมีทั้งเผือก และมะพร้าวอ่อนแบบนิ่ม และราดด้วยน้ำกะทิ รับรองว่าหวานละมุนชื่นใจมากค่ะ เป็นอีกร้านที่ควรพาครอบครัวมาพักผ่อน ทานข้าวมากค่ะ

 

เลยเวลาคาเฟ่

 

คาเฟ่เมืองเลย เป็นคาเฟ่ที่อยู่เมืองเลย เลยเวลาคาเฟ่ ร้านบรรยากาศดี สไตล์ชิล ๆ มองออกไปจะมองเห็นหอนาฬิกาเลยละค่ะ ร้านนี้จะมีเป็นเบเกอรี่และเครื่องดื่มขาย ซึ่งเมนูแนะนำคือ ‘ลาเต้อัญชัน’ แค่สีของเครื่องดื่มก็ดูน่าสนใจแล้วละค่ะ มีการไล่สีซึ่งดูสวยมาก จะเป็นกาแฟนมลาเต้ผสมกับอัญชันหวาน ๆ เรียกได้ว่าลงตัวมากค่ะ หากใครไปจังหวัดเลยแล้วละก็จะต้องห้ามพลาดสำหรับร้านนี้

 

บทความแนะนำ